Hôm nay,  

Thủ Tướng Abbott: An Ninh Úc Có Ưu Tiên Hơn Dân Quyền

23/09/201400:00:00(Xem: 1536)

CANBERRA - Sau đợt hành quân an ninh của cảnh sát trong tuần qua, Thủ Tướng Tony Abbott nói rõ: 1 số dân quyền có thể bị hạn chế vì nhu cầu an ninh quốc gia là ưu tiên hơn – ông Abbott báo cáo QH hôm Thứ Hai: hành pháp cần đuợc mở rộng quyền hạn để phòng ngừa khủng bố tấn công.

Luật mới sẽ ngăn cấm công dân lui tới vùng xung đột đã đuợc công bố là hạn chế. Ông Abbott kể ra 1 khu vực điển hình là Raqqa hiện do quân ISIS kiểm soát.

Chính phủ Australia ước luợng 60 công dân chiến đấu trong hàng ngũ jihadist tại Trung Đông.

Ông Abbott tuyên bố “Lời cảnh cáo không mơ hồ của tôi gửi mọi công dân tham chiến với Hồi Giáo quá khích là họ sẽ bị bắt và bỏ tù 1 thời gian dài – luật pháp của chúng ta đang thay đổi để kiểm soát các phần tử khủng bố”.

Theo lời ông, luật mới sẽ đuợc trình QH nay mai, sẽ có những hạn chế với 1 số người để bảo vệ người khác. Thủ Tuớng Abbott báo cáo QH: ISIL muốn chứng tỏ họ có thể gây tội ác giết người tại Australia.

Kết quả cuộc hành quân cảnh sát tại Sydney và Brisbane tuần qua là 1 nguời bị bắt vể tội khủng bố và 5, 6 người bị giữ để điều tra. Tuần này, nhà lãnh đạo hành pháp Australia dự đại hội đồng LHQ và nhân dịp này TT Obama hô hào các nước góp sức đánh ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.