Hôm nay,  

Cuba Gửi Chuyên Gia Y Tế Giỏi Tới Sierra Leone Chống Ebola

23/09/201400:00:00(Xem: 1864)

HAVANA - Đảo quốc Cuba tiếp sức chống dịch bệnh Ebola tại miền tây châu Phi bằng 1 đội quân gồm 165 bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm, điều dưỡng viên chăm soc đặc biệt – tuy khó khăn về tài chính, chính quyền CS Cuba tiếp tục là tuyến đầu về y khoa của thế giới.

Đội quân này sẽ tới Sierra Leone vào đầu Tháng 10 và làm việc trong 6 tháng. Giám đốc Magaret Chan của tổ chức y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng hoan nghênh thiện chí của Havana qua ý định tham gia công cuộc ngăn chận dịch bệnh Ebola bằng đoàn chuyên viên lớn nhất của 1 nước – cho tới nay, Ebola đã cướp sinh mạng của trên 2600 người tại Guinea, Sierra Leone và Liberia. Thông cáo của WHO ghi “Cuba đuợc thế giới biết tiếng về khả năng đào tạo chuyên viên y tế xuất sắc” – trước đây, WHO đã mô tả Cuba là khuôn mẫu về huấn luyện và nghiên cứu y học.


Ngoài ra, giám đốc nghiên cứu Nam Mỹ tại Paris đánh giá Cuba cũng là thành phần lãnh đạo ngành bào chế thuốc của thế giới. Mới đây, TTK Ban Ki-moon nhắc tới truờng y tại Havana tiếp nhận và đào tạo 11,000 sinh viên từ 120 quốc gia.

Trong nửa thế kỷ qua, nhà cầm quyền Havana theo đuổi chính sách ngoại giao y tế, từng huy động 150,000 chuyên viên y tế đến các vùng thiên tai và trong các khủng hoảng nhân đạo khắp thế giới.

Theo hồ sơ của Bộ y tế, Cuba hiện có 50,000 bác sĩ và chuyên viên làm việc tại 66 quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.