Hôm nay,  

ISIS Phổ Biến Video 1 Con Tin Anh Xưng Tên John Cantlie

20/09/201400:00:00(Xem: 1503)
LONDON - 1 công dân Anh là con tin của quân ISIS xuất hiện trong 1 video 3 phút của ISIS phổ biến chiều Thứ Năm – video tựa đề “Hãy nghe tôi nói” là hình ảnh 1 người đàn ông mặc quần áo màu vàng cam, xưng tên là John Cantlie, là ký giả hợp tác với các báo Sunday Times, Sunday Telegraph và The Sun, cho biết ông bị bắt khi tới Syria vào Tháng 11-2012.

Không có ai khác xuất hiện trước ống kính, ông Cantlie nói “Tôi là tù – điều đó không thể chối cãi. Nhưng qua việc thấy tôi bị chính quyền bỏ rơi và số phận của tôi nằm trong tay ISIS, tôi không có gì để mất – tôi có thể sống, có thể chết, nhưng tôi muốn nhân cơ hội này để chuyển đạt 1 số dữ kiện mà quý vị có thể xác minh. Nếu quý vị suy ngẫm có thể cứu mạng người”.

Ông Cantlie báo trước: trong các chương trình sắp tới sẽ trình bày sự thật trong khi truyền thông phưong tây tìm cách lôi kéo công luận trở lại 1 cuộc chiến khác với”quốc gia Hồi Giáo”. Ông đặt vấn đề: tại sao chính quyền sẵn sàng dự phần 1 cuộc xung đột khác không thể thắng – ông hưá sẽ giải thích cách mà truyền thông phương tây bóp méo sự thật với công luận trong nước. Ộng sẽ tiết lộ vì sao công dân các nước châu Âu khác bị bắt rồi đuợc thả và do đâu các chính phủ Anh và Hoa Kỳ làm khác với công dân của họ, và rằng công luận sẽ thấy ngạc nhiên.

Ông Cantlie bị bắt 2 lần tại Syria - lần trước vào Tháng 7-2012 nhưng trốn đuợc với sự giúp đỡ của đối lập vũ trang Syria. Trở lại 4 tháng sau, ông rơi vào tay loạn quân Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.