Hôm nay,  

Quân ISIS Chiếm 21 Làng Của Dân Kurd Tại Miền Bắc Iraq; Phi Cơ Robot Của Mỹ Lần Đầu Thám Sát Trên Không Phận Syria

19/09/201400:00:00(Xem: 1888)

BAGHDAD - Quân ISIS vây 1 thành phố của vùng tự trị Kurdistan sau khi đánh chiếm 21 làng tại miền bắc Iraq gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, buộc 1 tư lệnh kêu cứu viện binh từ các khu vực khác thuộc Kurdistan.

Với chương trình không tập của Hoa Kỳ đuợc dự định mở rộng, phi cơ không người lái (UAV) đã xuất hiện lần đầu tiên trên không phận tỉnh Aleppo gần bên.

Tin từ Nhóm theo dõi nhân quyền Syria văn phòng London cho biết: lực lượng ISIS trang bị vũ khí nặng và thiết vận xa tấn công các làng gần thành phố Ayan al-Arab đuợc biết với tên Kobani theo tiếng Kurd trong 1 chiến dịch bắt đầu tối Thứ Ba – 21 làng rơi vào tay quân ISIS trên đường tiến đánh thành phố.

Phó chỉ huy lực lượng Kurd trong vùng là Ocalan Oso báo tin qua mạng “Đã mất liên lạc với dân làng” – ông xác nhận quân ISIS tàn sát thường dân và bắt cóc phụ nữ, gồm danh sách 28 người của 1 dòng họ bị bắt cóc.

Hồi Tháng 7, chiến binh của PKK từ Thổ Nhĩ Kỳ vuợt biên giới tiếp sức đẩy lui quân ISIS tấn công Kobani.

Hình ảnh tung lên YouTube hôm Thứ Tư cho thấy chiến binh của lực luợng vũ trang Kurd tại Syria là YPG chận đánh 1 xe tăng cắm cờ ISIS.

Phát ngôn viên Redur Xelil của YPG hô hào các cường quốc hành động để giúp họ chống lại bạo lực của ISIS. Nhưng, quan hệ giữa YPG và phương tây là phức tạp vì YPG co liên lạc với PKK, là lực luợng vũ trang của đảng Kurd Thổ Nhĩ Kỳ bị xếp loại khủng bố. Gần đây đã có dấu hiệu về hợp tác giữa YPG và các nhóm nổi dậy ôn hoà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.