Hôm nay,  

1 Tàu Ukraine Bị Thân Nga Dùng Đại Bác Từ Bờ Bắn Chìm; Ukraine: Nga Xâm Lăng Công Khai, làm Chuyển Hướng Chiến Trường

02/09/201400:00:00(Xem: 2045)
KIEV - TT Poresheno tố cáo Nga đưa quân xâm lăng công khai và trực tiếp tại miền đông Ukraine, làm thay đổi tình thế chiến trường có lợi cho quân ly khai thân Nga.

Viên chức Kiev xác nhận quân chính phủ đuợc lệnh rút tại 1 phi trường miền đông khi đối đầu 1 đơn vị chiến xa của Nga.

Nguyên thủ Ukraine cũng loan báo thay đổi hàng ngũ chỉ huy quân chính phủ sau khi tự vệ ly khai thắng thế với hàng ngàn lính chính quy Nga tham chiến tại miền nam trong lúc phương tây xác nhận tin kỵ binh Nga yểm trợ quân nổi dậy.

Tuần qua, có vẻ quân chính phủ sắp đập tan 4 tháng nổi dậy tại miền đông, cho tới khi Nga công khai can thiệp quân sự – trong lên tiếng tại 1 học viện quân sự, TT Poreshenko nói rõ “Xâm lăng công khai và trực tiếp từ 1 lân bang đã làm thay đổi tình thế.”

Trong khi đó, TT Putin hô hào phương tây suy nghĩ lại trước khi tăng trừng phạt – nhưng, ông Putin có hậu thuẫn của Bắc Kinh, là phe sẵn sàng mở rộng các trao đổi với Moscow.


Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Qin Yang của Bộ ngọai giao tuyên bố “Giải pháp chính trị là phương cách duy nhất – trừng phạt không giúp giải quyết khủng hoảng Ukraine mà chỉ dẫn tới những yếu tố phức tạp mới”.

Nhưng, nhà lãnh đạo hành pháp Đức chọn lập trường nghiêm khắc với Điện Kremlin – Thủ Tướng Angela Merkel tuyên bố “Các trừng phạt chống Moscow cũng ảnh hưởng kinh tế Đức, nhưng không ai cho phép thay đổi biên giới châu Âu khi nước này tung quân đánh nước khác”. Bà Merkel nhấn mạnh “Chấp nhận hành vi của Nga không là 1 phương án – nghĩa là cần chuẩn bị tăng trừng phạt “.

Mặt khác, viên chức Ukraine báo tin: 1 tàu tuần đắm tại Biển Azov sau khi bị tự vệ thân Nga tấn công hôm chủ nhật bằng trọng pháo đặt trên đất liền – thẩm quyền Biên Phòng Ukraine loan báo “Tàu khác tới cứu 8 thủy thủ, gồm 7 người bị thương hay bị phỏng và 2 thủy thủ mất tích”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.