Hôm nay,  

Phi Cơ Tiểu Vương Quốc Ả Rập Không Tập Sân Bay Libya; Dân Quân Misrata Kiểm Soát Thủ Đô Tripoli Của Libya

27/08/201400:00:00(Xem: 1514)

WASHINGTON - Viên chức Hoa Kỳ cho biết các trận không tập nhắm đánh dân quân Hồi Giáo tại phi trường Tripoli tuần qua là chủ mưu của Ai Cập và các tiểu vương quốc Arap Emirates (UAE), là hoàn toàn bất ngờ và Washington không đuợc tham khảo.

Phi cơ của UAE xuất phát từ căn cứ của Ai Cập để tấn công các mục tiêu tại Libya – nhà cầm quyền Cairo phủ nhận và UAE không bình luận trực tiếp.

Báo New York Times hôm Thứ Hai đưa tin: UAE cung cấp chiến đấu cơ, phi cơ tiếp xăng trên không trong khi Ai cập cho phép xử dụng căn cứ không quân. Saudi Arabia cũng muốn cản bước tiến của dân quân Hồi Giáo tại Libya.


Nhưng, chiến đấu cơ ngoại nhập không thể ngăn cản dân quân Zintan chiếm phi trường – dân quân Zintan chiến đấu duới cờ Libya Dawn đã kiểm soát phi trường của thủ đô Libya từ hơn 3 năm qua.

Phóng viên BBC cho biết dân quân Misrata hiện làm chủ thủ đô Tripoli vì các nhóm đối thủ đã rút – sinh hoạt hầu như đình trệ và dân chúng sóng trong sợ hãi.

Giới quan sát nhận xét: phi cơ UAE không tập các vị trí dân quân tại phi trường Tripoli là không bình thuờng, và ám chỉ các nước nhỏ trong vùng cảm thấy không yên tâm với hỗn loạn tại Libya.

Hoa Kỳ, Anh và Pháp cùng lên tiếng phản đối can thiệp từ bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.