Hôm nay,  

Hãng Microsoft Tính Dọn Qua Canada

03/06/200000:00:00(Xem: 5319)
LONDON (VB) - Công ty Microsoft Corp đang được khuyến khích dọn tổng hành dinh sang Canada như một cách để tránh án phạt của tòa Mỹ về khả năng tách đôi công ty này, theo BBC tường trình hôm Thứ Sáu.
Bản tin BBC cho biết các viên chức tỉnh British Columbia của Canada có thể đã tahm dự các cuộc thảo luận mật với Microsoft.
Trong bản văn gửi tới BBC, người trách nhiệm về thu hút đầu tư cho British Columbia, Gordon Wilson, nói là Microsoft sẽ được hoan hỉ đón nhận nơi đây.
Microsoft đã chối bỏ tin này, nói rằng chỉ muốn tập trung nỗ lực chống lại các kế hoạch tách đôi công ty qua tòa án.

Microsoft hiện có khoảng 20,000 nhân viên ở Seattle. Chuyển tổng hành dinh xa 100 dặm về hước Bắc để vào đất Canada chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng kinh tế kinh hoàng cho tiểu bang Washington.
Bản tin BBC ghi rằng British Columbia hứa sẽ ưu đãi đặc biệt, trong đó có cả việc cho vay tiền để xây tổng hành dinh mới nếu Microsoft chịu dọn hãng qua đây.
BBC nhận xét rằng nhiều phần là Microsoft phải nghĩ tới giải pháp này từ lâu, nếu thấy môi trường hoạt động kinh doanh ở Hoa Kỳ quá khó chịu. Thêm nữa, các hãng Mỹ dọn xưởng ra hải ngoại vẫn là chuyện bình thường, nhất là khi đã biến thành các hãng đa quốc. BBC viết, “Thiệt sự, điều đó có thể sẽ là lá bài lớn cho Microsoft.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.