Hôm nay,  

Israel Không Tập Gaza, Giết 3 Chỉ Huy Quân Sự Hamas; Hamas: Đã Bắt Cóc, Giết Chết 3 Vị Thành Niên Israel Vào Tháng 6

22/08/201400:00:00(Xem: 1758)

JERUSALEM - 3 cấp chỉ huy quân sự của Hamas bị diệt trong 1 trận không tập của phi cơ Israel hôm Thứ Năm là bằng chứng về ý định truy sát nhóm chỉ huy của lực lượng vũ trang Hamas sau các đợt hưu chiến tan vỡ.

Hamas đã xác nhận tử vong của các ông Mohammed Abu Shammala, Raed al-Attar và Mohammed Barhoum, là các tổn thất bậc cao nhất từ khi Israel phóng chiến dịch trả đũa Hamas 6 tuần lễ qua. Cả 3 người chết tại 1 ngôi nhà bị bom trong thành phố Rafah từng dẫn đầu các hành quân chống Israel trong 20 năm qua. Tình báo Shein Beit xác nhận 2 trong 3 người này là mục tiêu.

Hôm Thứ Ba, phi cơ Israel nhắm đánh 1 ngôi nhà tại miền bắc Gaza với mục tiêu là tư lệnh Mohammed Deif, ông Deif thoát chết, vợ và con trai 7 tháng tuổi tử thương.

Hàng chục ngàn người tuần hành trong tang lễ 3 viên chỉ huy quân sự Hamas hôm thứ Năm trong tiếng súng bắn chỉ thiên và tiếng hô trả thù.

Nhà phân tích Amos Yadlin của trường đại học Tel Aviv nguyên là giám đốc quân báo tin rằng Israel đã thay đổi chiến luợc – ông giải thích: Israel có thể đánh lại 7 lần mạnh hơn, với tình báo và không lực, Hamas sẽ bị đánh với sức mạnh gấp bội. Theo ông Yadlin, mục tiêu cuối cùng của Israel vẫn là thương lượng hoà bình, và những phần tử Hamas cực đoan đến mức điên cuồng nên hiểu rằng thời gian là không thuận lợi cho họ.

Giới chức y tế Palestine báo cáo 26 người thiệt mạng trong các trận không tập Gaza hôm Thứ Năm, gồm 3 trẻ em, 3 cấp chỉ huy quân sự và 2 đội viên Hamas.

Thủ Tướng Netanyahu khen ngợi tình báo trong trận không tập diệt 3 cấp chỉ huy quân sự Hamas cùng với lời tố cáo 3 người ấy từng toan tính các trận tấn công giết thường dân Israel – ông nói “Đây là 1 chiến dịch tiếp diễn”.

Trong khi đó 1 bản tin khác của CSB News hôm Thứ Năm cho biêt một lãnh đạo Hamas cao cấp nói rằng nhóm này đã bắt cóc và giết chết 3 vị thành niên Israel tại Bờ Tây trong tháng 6 -- lần đầu tiên nhóm dân quân Hồi Giáo cho biết là họ đứng sau lưng cuộc tấn công để đưa tới cuộc chiến hiện này tại Dải Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.