Hôm nay,  

Chiến Đấu Cơ Của Anh Tuần Thám Miền Bắc Iraq; Anh: Cấp Tài Trợ Cho 4 Cơ Sở Từ Thiện Làm Việc Cứu Trợ

13/08/201400:00:00(Xem: 1638)
LONDON - Anh quốc huy động chiến đấu cơ Tornado tuần thám miền bắc Iraq, nơi phi cơ quân sự đã thả dù cứu trợ nhân đạo cho thường dân bị quân ISIS vây hãm.

1 phát ngôn viên cho biết 1 số nhỏ chiến đấu cơ Tornado đuợc bố trí sẵn trong khu vực để có thể nhanh chóng can thiệp khi cần, theo quyết định tiếp theo phiên họp khẩn cấp của 1 ủy ban nội các. Viên chức quốc phòng khẳng định số chiến đấu cơ Tornado này không nhận sứ mạng tác chiến, và đuợc trang bị các phương tiện thu hình để xác định bao nhiêu người bị vây hãm và tìm kiếm địa điểm an toàn để thả dù tiếp tế – ngoại trưởng Hammond tuyên bố “Tôi không nghĩ can thiệp quân sự là cần thiết vào lúc này – chúng tôi đang nói về can thiệp nhân đạo”.


Phát ngôn viên Phủ Thủ Tướng lên tiếng tương tự, và cho biết có thể xem xét khả năng giúp lực lượng Kurdistan đối đầu quân ISIS.

Phi cơ Anh thả dù cứu trợ chuyến đầu tiên trong đêm Thứ Bảy và chuyến thứ nhì trong đêm Thứ Hai. 1 chuyến bay của vận tải cơ C-130 bị hủy bỏ đêm chủ nhật vì sợ gây thương tích dân di tản.

Hôm Thứ Ba, chính quyền Cameron loan báo cấp 3 triệu pound sterling cho 4 cơ sở từ thiện làm việc phân phối cứu trợ tại miền bắc Iraq. Bộ trưởng phát triển quốc tế Justine Greening cho hay: Bộ đang tăng tốc phối hợp với các cơ sở từ thiện hoạt động tại miền bắc Iraq, nơi gần 1.5 triệu người di tản tránh bom đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.