Hôm nay,  

WHO: Bàn Có Nên Dùng Thuốc Thử Cho Bệnh Ebola Không

13/08/201400:00:00(Xem: 1375)
GENEVA - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) họp các khoa học gia và chuyên gia về đạo đức để thẩm định vai trò của các liệu pháp thực nghiệm đáp ứng dịch Ebola – phát ngôn viên Stephan Dujarric tuyên bố “Việc điều trị 2 nhân viên y tế bị lây nhiễm Ebola mới đây nêu vấn đề với thuốc ở giai đoạn thực nghiệm chưa dùng với người và chứng tỏ an toàn có nên xử dụng hay không trong trường hợp bệnh bùng nổ như dịch”.

Hội nghị thảo luận có là hợp đạo lý hay không khi dùng thuốc chưa đăng bộ với các phản ứng chưa đuợc biết, và nên dùng thủ tục nào để hướng dẫn khi dùng sự can thiệp chọn lựa.


Theo lời phát ngôn viên, duới sự lãnh đạo của WHO, tất cả 4 quốc gia có dịch bệnh Ebola đã thực hành các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát sự vận động của cộng đồng và theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân Ebola.

Tỉ lệ gây tử vong của Ebola ước luợng 90%, đã truyền nhiễm trên 1700 người và hơn 930 người đã chết tính đến ngày 4-8.

Tin thêm về bệnh nhân Tây Ban Nha cho biết tu sĩ Miguel Pajares 75 tuổi đuợc không vận từ Liberia về Madrid hôm 7-8 đã tắt thở. Bệnh viện điều trị không xác nhận ông Pajares đuợc cứu chữa bằng ZMapp hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.