Hôm nay,  

Nga Tố Thành Viên NATO Giao Vũ Khí Nga Cho Ukraine

05/07/201400:00:00(Xem: 3345)
MOSCOW - Phó Thủ Tướng Dmitry Rogozin của Nga tố cáo các thành viên Đông Âu thuộc liên minh NATO đã cung cấp cho Ukraine vũ khí do Liên Xô chế tạo, và cảnh cáo NATO đang châm dầu vào lửa.

Ông Rogozin là viên chức giám sát kỹ nghệ quốc phòng của Nga, phóng tin cho hay NATO đề nghị các thành viên Đông Âu loại bỏ chiến cụ thời Xô-viết còn dùng đuợc bằng cách gửi sang Ukraine giúp quân đội Ukraine đang thiếu thốn. Ông Rogozin viết trên mạng Twitter “Hoa Kỳ sẵn sàng đền bù, và kỹ nghệ quốc phòng Hoa Kỳ hẳn cảm thấy vui sướng” và chế giễu: đây là cách NATO dập tắt nội chiến bằng cách đổ thêm dầu vào lửa.


Mặt khác, bình luận gia Mikhail Rostovsky nêu nhận xét với thông tấn RIA-Novosti “Liên Âu và Hoa Kỳ không nghĩ đến Ukraine mà về khả năng trung hoà ảnh hưởng của Nga”. Ông Rostovsky so sánh tình hình hiện nay với các chính sách của Thủ Tướng Maragaret Thatcher và TT Francois Mitterand hướng tới thống nhất Đông Đức và Tây Đức thập niên 1990 – ông biểu đồng tình với nhận xét của ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeir theo đó khủng hoảng tại châu Âu hiện nay là tệ hại nhất từ thế chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.