Hôm nay,  

Sẽ Hiếm Xăng Vì Mọi Xe Đổ Đầy Đêm Y2k

21/12/199900:00:00(Xem: 5682)
Mỗi Ngày 125.000 Xe Vận Tải Chở 418 Triệu Ga Lông Xăng Cho 180.000 Trạm Xăng Toàn Nước Mỹ, Nếu Dùng Nhiều Hơn, Sẽ Không Giao Kịp
HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Nhiều người sẽ không rút tiền ra khỏi nhà băng, hay rút cổ phần ra khỏi thị trường chứng khoán, song có khuynh hướng đa số sẽ đổ đầy bình xăng vào ngày cuối năm, vì không ai muốn xe hết xăng vào ngày 1 của năm mới, niên kỷ mới, nhất là thiên niên kỷ 2000.
Người ta có thể tích trữ tiền bạc dần dần, mua thực phẩm dần dần, nhưng người ta không thể tích trữ xăng. Do đó, ngày cuối cùng mới là ngày thiên hạ mua xăng.
Xăng sẽ cạn nếu tất cả các xe hơi ở Mỹ đều đổ xăng vào ngày 31 tháng 12.
Xe hơi ở Mỹ tiêu thụ xăng như thế nào" Các hãng dầu đang sử dụng từ 100.000 đến 125.000 xe vận tải hạng nặng chạy liên bang, trung bình chạy 20 giờ một ngày, để mang xăng tới các trạm. Người Mỹ tiêu thụ 418 triệu ga lông xăng một ngày. Hoa Kỳ có 180.000 trạm xăng, và nếu các xe hơi đều đổ đầy xăng đón giao thừa 2000, các trạm sẽ hết xăng trước khi giao thừa điểm, vì các xe truck chở xăng không mang xăng tới kịp vào ngày hôm sau.
Dù vậy, đó chỉ là con tính của giả dụ, giả thuyết. Các hãng sản xuất dầu nói rằng họ tin không có chuyện hết xăng vào hai ngày đó.

Ông Cliff Harvison, chủ tịch Hội Xe Vận Tải, nói rằng ông đã liên lạc với các hãng dầu, và được bảo đảm là không lo. Tuy nhiên, các hãng dầu cho biết họ đã liên lạc với Bộ Giao Thông, xin tạm thời không áp dụng luật nghỉ 9 tiếng đồng hồ trong một ngày 24 giờ cho các tài xế xe chở xăng nữa, đặc biệt vào dịp này. Nghĩa là họ sẽ chạy nhiều giờ hơn để mang xăng tới các nơi.
Ông James Reid, chủ tịch Petro Chemical Transport là công ty chuyên chở dầu lớn nhất Hoa Kỳ nói rằng các hàng xóm của ông cho biết họ sẽ đổ đầy bình xăng xe hơi để đón giao thừa. Hãng Melton Truck Lines có 500 xe vận tải chạy đường trường. Chủ tịch hãng này là Bob Peterson nói: “Tôi cho Y2K là một biến cố không biến cố, sẽ chẳng có gì xảy ra cả đâu, nhưng với chúng tôi, sẽ là một biến cố nếu xe hết xăng.” Có nghĩa là 500 cái xe vận tải của hãng này phải đổ đầy xăng đã.
Hãng 7-Eleven có 2200 tiệm có bán xăng. Họ đã thuê thêm 30 xe vận tải để chở xăng.
Tuy nhiên cũng có những lý do để hy vọng xăng không thể nào hết. Ấy là có nhiều người nghỉ dài hạn ăn Tết, uống say, và hai ngày Tết Tây chỉ uống và sáng hôm sau không dậy được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.