Hôm nay,  

Mỹ, Liên Âu: Sẽ Trừng Phạt Tiếp Nếu Nga Phá Bầu Cử TT Ukraine

17/05/201400:00:00(Xem: 1923)
LONDON - Các trừng phạt của Liên Âu và Hoa Kỳ sẽ mở rộng nếu Nga và “tay sai” gây gián đọan cuộc bầu cử TT Ukraine ngày 25-.

Đó là tuyên bố của ngoại trưởng John Kerry sau cuộc hội họp với các nhà ngoại giao châu Âu. Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rõ “Chúng tôi cũng làm việc với Ukraine và tổ chức an ninh và hợp tác châu Au (OSCE) để bảo vệ quyền của mọi công dân Ukraine, gồm dân miền đông, và để họ lên tiếng thông qua bầu cử hợp thức”. Ngoại trưởng Kerry kêu gọi Moscow tôn trọng tiến trình bầu cử và lưu ý rằng cộng đồng quốc tế hậu thuẫn các nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện cụ thể kế hoạch gia tăng quyền tự trị cho các vùng.


Cũng vào dịp này, ngoại trưởng William Hague của Anh cho hay các ngoại truởng đồng ý rằng thái độ của Moscow sẽ định đoạt các trừng phạt kinh tế và thương mại sẽ mở rộng hay không.

Ông Hague chủ tọa hội nghị của nhóm “Bạn của Syria” họp tại thủ đô London quy tụ 11 ngoại trưởng.

Hôm Thứ Ba, Bộ ngoại giao Nga ra tuyên cáo về tầm quan trọng của việc thực hiện lộ đồ do OSCE hoạch định nhằm giải quyết khủng hoảng Ukraine, và Moscow mong đợi các lực lượng tự vệ tại miền đông Ukraine hành động thích hợp nếu nhà cầm quyên Ukraine không lui binh, thả tù chính trị và ngưng hù dọa thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.