Hôm nay,  

Tổng Thống Tân Cử Bush Vinh Danh Cố Mục Sư King

16/01/200100:00:00(Xem: 4696)
HOUSTON, Texas - TT đắc cử George W. Bush đánh dấu ngày kỉ niệm nhà lãnh đạo phong trào dân quyền Martin Luther King bằng cuộc viếng thăm trường tiêu học Kelso tại thị xã Hosuton (Texas), trong khi TT Clinton nói chuyện về thành tich hoạt động của ông King tại trường đại học của District of Columbia.

Ông Bush nói "Mục Sư King là tiếng nói mạnh mẽ về quyền tự do của con người. Lòng yêu chuộng công lý của ông bắt nguồn từ niềm tin đó, và nhín thấy hình ảnh của Thiên Chúa ở mỗi con người".

Vị TT đắc cử nói thêm rằng "Ngày nay, thử thách vẫn còn và đã khác, mọi trẻ em đều đã được đi học, vấn đề còn lại là các em có học được không, giấc mơ có biến thành hiện thực hay không là tùy thuộc vào hiệu quả dạy dỗ của các trưởng học".

Theo ông, những trường học yếu kém góp phần vào sự vi phạm những hứa hẹn về cơ hội đồng đều của Mỹ Quốc.

Trong khi đó tại Atlanta, bà quả phụ Coretta Scott King kêu gọi toàn thể công dân Hoa Kỳ nuôi dưỡng tinh thần nhân ái vô điều kiện của Mục Sư King bằng các tiếp tục hoạt động cho hòa bình, công lý và bình đẳng kinh tế.

Khai mạc sinh hoạt kỉ niệm 72 năm sinh nhật Mục Sư King tại thánh đường Ebenezer (thành phố Atlanta), bà Coretta cổ võ sự tham gia của mọi thành phần xã hội vào việc cổ võ hành động khẳng quyết, kiểm soát súng đạn, hạn chế án tử hình và kỳ thị chủng tộc.

Bà cũng đề nghị chính phủ Hoa Kỳ xem xét giảm miễn nợ cho các quốc gia châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.