Hôm nay,  

Thủ Tướng Ukraine Tố: Nga Phát Động Thế Chiến Thứ 3

27/04/201400:00:00(Xem: 2537)
MOSCOW - Ngoại trưởng Sergey Lavrov tuyên bố hôm Thứ Sáu "Chính quyền Kiev sẽ phải trả giá về chiến dịch chống khủng bố để đàn áp quân nổi dậy thân Nga tại miền đông Ukraine."

Trong buổi tiếp xúc ngoại giao đoàn, ông Lavrov nói nhóm cầm quyền Kiev đã mở chiến tranh chống lại dân của họ, là tội ác, những ai đưa quân đội làm việc này sẽ phải trả giá, phải đối diện công lý.

Mấy giờ sau, quyền Thủ Tướng Yatseniuk đáp trả, phản bác sự so sánh khủng hoảng Ukraine với cuộc chiến năm 2008 giữa Nga và Georgia của ông Lavrov, khi ông Lavrov ám chỉ Nga có thể sẽ can thiệp quân sự. Thủ Tướng Yatseniuk nhấn mạnh "Thế giới chưa quên thế giới thứ 2 và nay Moscow phát động thế chiến thứ 3".

Ông Lavrov cho hay các nhóm ly khai tại vùng đông nam Ukraine sẽ chỉ giải giới khi chính quyền Kiev giải tán người biểu tình của Maidan tại thủ đô.

Cùng ngày Thứ Sáu, TT Putin tuyên bố trong buổi họp với truyền thông trực tiếp truyền hình, đại ý: đối đầu là trừng phạt, dĩ nhiên sẽ đưa tới hậu quả, gồm các thiệt hại quan hệ song phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.