Hôm nay,  

Syria: Bom Nổ Tại Tỉnh Homs, Ít Nhất 14 Người Chết

20/04/201400:00:00(Xem: 2096)
DAMASCUS - Ít nhất 14 người chết trong vụ nổ bom xe tại cộng đồng Alawites (cùng bộ tộc của lãnh tụ Assad) giữa thành phố Homs, miền trung Syria - dân Alawites là phe thiểu số và cùng tín ngưỡng với Assad.

Bom nổ khi cư dân rời đền Bilal al-Habshi sau lễ cầu kinh ngày Thứ Sáu hàng tuần. Homs là chiến trường từ nhiều tháng. Đầu tuần này, quân chính phủ mở chiến dịch tái chiếm các vị trí do đối lập kiểm soát tại Phố Cổ.

Đài truyền hình nhà nước tố cáo thủ phạm đánh bom là khủng bố, ám chỉ quân nổi dậy, nạn nhân gồm phụ nữ và trẻ em.

Các nhà tranh đấu báo tin 30 nguời thiệt mạng trong cuộc tàn sát của binh lính Assad - xe bom nổ không xa Phố Cổ, nơi giao tranh đang diễn ra.

Bản tin quân sự cho biết quân chính phủ tiến chậm trong cuộc bao vây - khoảng 1000 chiến binh nổi dậy đã cố thủ tại Homs từ 18 tháng.

Mặt khác, sứ giả của LHQ và Liên Đoàn Arap Lakhdar Brahimi loan báo hôm Thứ Sáu: thương luợng để di tản thường dân tại Homs tan vỡ - ông Brahimi nói rất tiếc và mô tả thành phố Homs như là sân khấu của chết chóc và tàn phá.

ĐS Bashar al-Jaafari của Syria nói: ngoài 1000 chiến binh đối lập, tại Homs chỉ còn lại 170 thường dân và họ không muốn đi. 1 ngày trước, nhân chứng báo cáo ĐS Brahimi: phi cơ chính phủ thả bom thùng xuống vùng dân cư. Mặt khác, ĐS Samanta Power là đại diện Hoa Kỳ tại LHQ hô hào các nước có ảnh hưởng với Damascus nên thuyết phục chế độ Assad đến bàn hoà đàm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.