Hôm nay,  

Ấn Độ: Bắt Đầu Cuộc Bầu Cử Lớn Nhất Thế Giới

08/04/201400:00:00(Xem: 6459)

NEW DEHLI - Cử tri tại các vùng hẻo lánh tây bắc nước Ấn Độ đã bắt đầu bỏ phiếu hôm Thứ Hai, trong ngày đầu tiên của tổng tuyển cử trong lúc đối lập tranh cử với xung lực trong các hưá hẹn tăng trưởng kinh tế.

Với 814 triệu cử tri, bầu cử tại tiểu lục địa nam Á diễn ra trong 5 tuần lễ để công dân chọn 543 đại biểu tại Hạ Viện. Kết quả kiểm phiếu từ 935,000 phòng phiếu khắp nước dự kiến công bố ngày 16-5.

Đảng đối lập BJP và ứng viên Thủ Tướng Narendra Modi đuợc mô tả như là mối đe dọa lớn nhất của đảng Quốc Đại cầm quyền - các thăm dò nhận thấy uy tín của đảng cầm quyền bị phưong hại bởi các tố giác tham nhũng và đình đốn kinh tế.


Mặt khác, giới phê bình cảm thấy hoài nghi lãnh tụ Modi là tín đồ Hindu sẽ tổ chức 1 nội các thế tục hay không, bởi ông đã không nhận trách nhiệm và xin lỗi về đột bạo động chống Hồi Giáo tại tỉnh bang của ông năm 2002 gây thiệt mạng trên 1000 người.

Mặt khác, 5, 6 nhóm ly khai và loạn quân Maoist đã phóng thông điệp đe dọa phá hoại bầu cử.

Nhà chức trách đã huy động 25,000 cảnh sát và lực lượng bán quân sự bảo vệ an ninh - trực thăng ứng trực và các biên giới với Bangladeh và Bhutan đóng cổng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.