Hôm nay,  

88 Phi Cơ Biến Mất Vào Hư Vô Từ Năm 1948

24/03/201400:00:00(Xem: 3261)
Tám mươi tám máy bay đã mất tích mà không có dấu vết nào còn lại trên thế giới này kể từ năm 1948, theo tường trình của Hệ Thống An Toàn Hàng Không (ASN) hôm Thứ Tư.

Hệ thống nói trên thu thập danh sách của hành khách, công ty, hàng hóa, và các máy bay vận tải quân sự đã biến mất không còn một mảnh vỡ nào, một vết dầu, hay thân thể nào được tìm thấy.

Trụ sở tại thành phố Alexandria tiểu bang Viriginia, ASN là công ty tư, nguồn độc lập của tổ chức the Flight Safety Foundation được thành lập vào năm 1996.

Hệ thống này trình bày các tai nạn và vấn đề an toàn liên quan tới hàng không dân sự, phi cơ vận tải quân sự, và phi cơ công ty. Hồ sơ của họ chứa đựng thông tin chi tiết hơn 10,700 sự việc xảy ra, không tặc, và tai nạn.

Theo tài liệu của tổ chức này, chuyến bay của hãng Hàng Không Mã Lai mang số 370, mất tích vào ngày 8 tháng 3, là chuyến bay thương mại lớn nhất bị biến mất tính tới nay, với 239 hành khách. Chuyến bay bị mất tích lớn kế tiếp là Chuyến Bay Flying Tiger Line chở 107 hành khách. Nó mất tích trên Thái Bình Dương vào ngày 16 tháng 3 năm 1962.


Chuyến bay thương mại mất tích lâu nhất trên danh sách chở 31 hành khách trên chuyến bay của hãng British South American Airways, và bị biến mất tại miền tây Đại Tây Dương vào ngày 30 tháng 1 năm 1948.

Theo hệ thống, kể từ thiên niên kỷ mới bắt đầu đến nay, có 9 chuyến bay bị biến mất không dấu vết.

Hệ thống cho biết trong một cuộc họp báo công bố tài liệu rằng, "Số lượng… có thể thay đổi, vì thật khó xác định được trong trường hợp nào các mảnh vụn được tìm thấy, đôi khi sau đó nhiều năm." Chẳng hạn, hệ thống cho biết chuyến bay British South American Airways với 6 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã mất tích giữa Montevideo của Uruguay và Santiago của Chile vào ngày 2 tháng 8 năm 1947. Nó được tìm thấy vào tháng 1 năm 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.