Hôm nay,  

Nhật, Bắc Hàn: Họp Bàn Đưa Hài Cốt Dân Nhật Hồi Hương

23/03/201400:00:00(Xem: 1787)
SEOUL - 1 tờ báo thân Bắc Hàn tại Nhật đưa tin: Pyongyang không mong đợi nhận viện trợ của Nhật để chấp thuận đối thoại qua Hồng Thập Tự trong thời gian gần đây.

Viên chức HTT của 2 nước họp trong tháng này tại 1 thành phố Trung Quốc là lần đầu tiên từ 19 tháng - buổi họp này đã đưa tới cơ hội gặp mặt của mẹ của 1 phụ nữ bị bắt cóc nhiều thập niên trước và cháu ngoại. Trước đây, Pyongyang trả lời bà Megumi Yokota đã chết năm 1994, và chuyển giao di cốt năm 2004, nhưng người Nhật nói là giả.

2 bên họp lại đầu tuần này và đồng ý tiếp tục thảo luận về hồi hương di cốt của công dân Nhật chết trong thế chiến 2 ở Bắc Hàn.

Nhật báo thân Bắc Hàn tại Nhật là Choson Silbo chỉ trich truyền thông Nhật đưa tin không trung thực, theo đó Pyongyang muốn tìm kiếm viện trợ của Nhật qua thiện chí cho con gái của bà Yokota gặp bà ngoại - tờ báo khẳng định: đáp ứng vấn đề nhân đạo không có liên quan với toan tính kinh tế.

Nhật và Bắc Hàn cũng mở tiếp xúc không chính thức bên lề các cuộc họp HTT - tại các gặp gỡ không chính thức này, 2 bên đồng ý sẽ mở đối thoại chính thức sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.