Hôm nay,  

Bác Sĩ Nam Hàn Đình Công, 77% Dưỡng Đường Đóng Cửa

10/10/200000:00:00(Xem: 3797)
SEOUL - Cuộc đình công toàn quốc của giới bác sĩ Nam Hàn phản đối chính sách y tế của chính phủ đã bước sang ngày thứ 3. Tại công viên trung tâm Seoul, khoảng 3000 bác sĩ và sinh viên y khoa nội trú hô khẩu hiệu chống chính phủ, và lên án chính phủ trì hoãn cuộc điều đình.

Các bác sĩ bắt đầu biểu tình hôm Thứ 6 tuần qua để chống đạo luật tước quyền bán thuốc của họ. Phó chủ tịch Hiệp Hội Y Khoa (KMA) cho biết trên 80% trong tổng số 70 ngàn bác sĩ khắp nước sẽ hưởng ứng cuộc đình công cho tới khi các yêu sách được đáp ứng. Theo tin của Bộ Y Tế Xã Hội, hôm Thứ 6 cuộc đình công làm đóng cửa 76.9% dưỡng đường và 5% bệnh viện, và các bác sĩ vẫn giải quyết các trường hợp cấp cứu.

Các bệnh viện công lập mở cửa, bệnh nhân kéo tới đông đảo, khiến chính phủ báo động sẽ có biện pháp trừng phạt thành phần bác sĩ tham gia đình công. Chính phủ Nam Hàn thay đổi luật y tế hồi Tháng 8, chỉ cho phép dược phòng bán thuốc, mà không được kê toa, để đề phòng nạn lạm dụng thuốc.

Giới bác sĩ đòi xét lại luật đó để bít hết những sơ hở mà giới dược sĩ có thể lợi dụng kê toa thuốc, làm thay đổi hệ thống bảo hiểm y tế gây sút giảm thu nhập cho giới bác sĩ. Bộ Y Tế và Xã Hội Nam Hàn bù đắp lại thiệt hại đó của giới bác sĩ bằng biện pháp cho phép tăng 23.3% lệ phí khám bệnh kê toa trong Tháng 8, và tăng 63% trong Tháng 9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.