Hôm nay,  

Lực Sĩ Mỹ Mặc Đồ Thế Vận Sochi Đi Ra Ngoài Sẽ Nguy; Mỹ: Đưa 2 Tàu Chiến Tới Hắc Hải Đối Phó Bất Trắc Thế Vận Sochi

26/01/201400:00:00(Xem: 3190)
WASHINGTON - Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã phát khuyến cáo nhắc nhở lực sĩ Hoa Kỳ tranh tài tại thế vận hội Sochi không dùng đồng phục ngoài các sân vận động trong lúc có nguy cơ tấn công khủng bố tại thành phố ven Hắc Hải của Nga.

Báo The Wall Street Journal đưa tin: khuyến cáo của Bộ ngoại giao gồm các hướng dẫn chi tiết về những bước dự phòng để bảo đảm sự an toàn trong thời gian tranh tài tại Sochi, và không nên mặc đồng phục của đoàn Hoa Kỳ ngoài phạm vi của khu vực củng cố an ninh gọi là "Vòng đai thép" trải rộng 1500 dặm của lực luợng an ninh liên bang Nga." Bộ ngoại giao giải thích: dùng đồng phục của lực sĩ Hoa Kỳ tại các khu vực không thích hợp có thể đưa tới rủi ro.

Hôm Thứ Năm, nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren đã trình diễn mẫu đồng phục chính thức của đoàn lực sĩ Hoa Kỳ dự lễ khai mạc.

Các quan ngại về an ninh tại Sochi đã khiến 1 số đấu thủ yêu cầu thân nhân không đi Sochi - 1 người trong số này là lực sĩ Mike Smith của Canada - anh xác nhận không muốn vợ con phơi bày trước bất trắc không cân thiết. Smith tuyên bố "Không đáng để đi Sochi - không có vợ cùng đi chẳng sao, là không may, nhưng phải vậy"

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài cho hay: các viên chức quân sự Hoa Kỳ và Nga đã thảo luận về an ninh của thế vận hội Sochi, có thể gồm chia sẻ kỹ thuật ứng phó với bom cải biến - phát ngôn viên đề đốc John Kerby nói "Nga không chính thức yêu cầu và Hoa Kỳ chưa đề nghị". Vẫn theo loan báo của đô đốc Kerby, 2 chiến hạm Hoa Kỳ tới Hắc Hải theo kế hoạch diễn tập hàng năm sẽ sẵn sàng phản ứng khi cần. 2 tàu chiến này sẽ di chuyển từ Địa Trung Hải qua, và chưa vào Hắc Hải.

Trước đây, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã phát khuyến cáo thận trọng với công dân Hoa Kỳ đi Sochi xem thế vận hội. Ông Kerby nói chính quyền Nga đang áp dụng mọi biện pháp cần thiết, rất nghiêm túc, và vận dụng nhiều sinh lực để bảo đảm an ninh cho thế vận hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.