Hôm nay,  

Nhà Đắt Thêm 50,000 Đô Nhờ Học Khu Có Điểm Thi Cao

21/01/200100:00:00(Xem: 4101)

QUẬN CAM (O.C. Register) - Ở Tustin, điểm thi các học khu có thể mang lại tiền bạc.
Mary Wells của North Hills Realty cho biết bà có thể bán một căn nhà gần một trường trung học Tustin có điểm thi cao, được thêm 50,000 đôla so với một trừơng của một quận có điểm thi thấp hơn. Sheila Donegan của Seven Gables Real Estate cho biết bà đưa những bản sao về điểm thi cho các phụ huynh bước vào văn phòng của bà để kiếm nhà mua.
Ở Quận Cam, không những điểm thi ảnh hưởng nhiều hơn đối với trường học của Quận Cam. Điểm thi còn có thể biến đổi thị trường nhà ở, lôi cuốn cơ sở kinh doanh ngoài thành phố, giữ việc làm, và trong vài trường hợp, tạo nên hay làm mất đi danh tiếng của cộng đồng. Điểm thi có thể là một đề tài đi đôi các vấn đề hay còn là thước đo thị trường.
Những người có tiền mua nhà muốn biết về các điểm thi đó.


Donegan nói: "Tôi có những người khách nói rằng, 'Tôi muốn trong mua nhà trong trường của quận này' trước khi họ nói về giá cả. Điểm thi làm làm ảnh hưởng nhiều tới người mua nhà."
Wells cho biết bà có thể bán một ngôi nhà gần trường tiểu học Arroyo có điểm thi cao với gía $350.000. Cùng giống căn nhà như vậy cách đó vài khu đường chỉ có $300,000. Bà nói: "Phụ huynh không muốn con họ đi vào học những trường có điểm thi thấp".
Ở Santa Ana, điểm thi thấp đã làm cho các nhân viên địa ốc cảm thấy họ phải vượt qua nhiều khó khăn trong việc bán nhà.
Điểm thi có những ảnh hưởng rộng lớn hơn không riêng về nhà ở. Mặc dầu tiểu bang California thường xuyên xếp hạng thấp so với những tiểu bang khác, nhưng Quận Cam thường có tiếng tốt về giáo dục, đó là các đề tài cho các cơ sở kinh doanh quảng cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.