Hôm nay,  

Thủ Lãnh Du Kích Chechnya Dọa Tấn Công Sochi, Bị Giết

18/01/201400:00:00(Xem: 2559)
MOSCOW - Thủ lãnh của quân nổi dậy Chechnya đe dọa ngăn trở thế vận hội Sochi đã chết, theo loan báo của ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo của Chechnya - thẩm quyền an ninh liên bang Nga chưa xác nhận.

Trang mạng của chính quyền Chechnya dẫn lời lãnh đạo Kadyrov loan báo thủ lãnh Doku Umarov tự xưng là "tiểu vương Caucasus" đã tử thương trong 1 chiến dịch an ninh.

Ông Kadyrov nhấn mạnh "Chúng tôi biết chắc 99.9%". Ông Kadyrov diễn giải "Chúng tôi đã nhận đuợc bằng chứng ký âm, trong đó các thủ lãnh trao đổi, an ủi lẫn nhau và thảo luận về ứng viên thay thế".


Umarov là thủ lãnh quân sự rậm râu cầm đầu du kích Chechnya từ 2006 từng là đối tượng trong nhiều tin tức tử thương trong quá khứ.

1 viên chức an ninh Nga cho thông tấn Interfax biết: không thể xác nhận và không có thông tin như thế. 1 cựu viên chức an ninh nhắc nhở: loạn quân từng tung tin thất thiệt để né tránh cuộc săn đuổi. Tháng 8-2000 là lần đầu tiên có tin thủ lãnh Umarov bị diệt trong 1 cuộc hành quân của lực lượng an ninh liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.