Hôm nay,  

Nhật: Robot Trèo Tường, Bò Trần Nhà Để Kiểm Tra Cầu, Đập Nước

30/12/201300:00:00(Xem: 1390)
Đây là điều mà tất cả chúng ta sẽ thấy - một robot bò trên trần nhà. Điều đó có thể hay không thể làm bạn dựng tóc gáy. Nhưng nếu bạn là một kỹ sư, thì máy robot bò tường được phát triển tại Đại Học Osaka City University ở Nhật có thể chứng thực là hữu ích khi điều tra những cây cầu và nhiều cấu trúc khác.

Robot đuợc đặt tên Bridge Inspection Robot Equipping Magnets (BIREM) có thể di chuyển nhanh tới 7.8 inches mỗi giây. Hãy tưởng tượng nó bò trên tường nhà bạn.

Được điều khiển từ xa, BIREM di chuyển bằng 4 bánh, mỗi bánh có 8 cái que được gắn với nam châm.

Thân hình uyển chuyển của nó cho phép robot uốn cong ở giữa để nó có thể di chuyển từ bề mặt thẳng đứng xuống bề ngang một sự vật dễ dàng.

Được trang bị với nút nhạy cảm, máy thu hình và những dụng cụ khác để thu thập thông tin chung quanh nó, robot có thể được sử dụng để khám phá những vết nứt và chỗ mòn trên những cây cầu và các cấu trúc bằng sắt khác.

Những máy tương tự được phát triển để điều tra những đường dây điện và vách chắn đập nước.

Được đứng đầu bởi giáo sư ngành kỹ sư Yogo Takada, nhóm này đã phát triển robot BIREM hy vọng sẽ tiếp tục phát triển với những hãng xưởng Nhật và có thể đưa ra thị trường vào 3 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.