Hôm nay,  

1/2 Dân Anh Sẽ Béo Phì Vào Khoảng Năm 2050

14/01/201400:00:00(Xem: 2070)
LONDON - Hiện tượng béo phì như dịch bệnh đang ló dạng với khoảng 50% dân số nuớc Anh có thể trọng vuợt mức lành mạnh trung bình từ nay đến năm 2050.

Phúc trình National Obesity Forum viết: là hoàn toàn hợp lý để kêt luận rằng báo cáo Foresight Report 2007 (theo đó nưả dân số nước Anh là béo phì vào thời điểm 2050 gây phí tổn gần 50 tỉ sterling) gây chấn động mấy năm trước nhưng có thể ước lượng không đúng tầm mức của vấn đề.

Giáo sư David Haslam, chủ tịch của Forum, xác nhận tình trạng béo phì là nguyên nhân trực tiếp của các vấn đề sức khoẻ, đặt gánh nặng lên hệ thông y tế giữa lúc các tài nguyên bị trải mỏng hơn bao giờ hết - các nhà chuyên môn phát biểu: cần có những biện pháp nghiêm khắc.

Bộ y tế ghi nhận đa số dân xứ England là béo phì, 61.9% là người lớn và trẻ em dưới 15 tuổi chiếm 28%.


Báo cáo 2013 của Viện y học hoàng gia báo động: người Anh đã trở thành "người béo của châu Âu".

Tình trạng mập phì có liên quan với 3 yếu tố chính là: thức ăn nhanh, thực phẩm làm sẵn và thiếu vận động cơ thể. Nhiều người ăn, uống trước màn ảnh truyền hình hay máy vi tính.

Béo phì tạo điều kiện phát sinh các bệnh tiểu đưòng, tim mạch, huyết áp cao, ung thư hay trầm cảm.

Theo Faculty of Public Health, các bệnh có liên quan với béo phì đưa tới trên 100,000 tử vong trước tuổi hàng năm.

Các vấn đề sức khoẻ liên quan với béo phì đưa tới chi phí 5 tỉ sterling/năm. Kết quả nghiên cứu của trường đại học Glasgow nhận thấy chỉ số khối luợng thân thể (BMI) và số đo vòng bụng tăng cả với giới trẻ tại xứ England.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.