Hôm nay,  

Thái Lan Bán Đứng Dân Tị Nạn Miến Cho Bọn Buôn Người

09/12/201300:00:00(Xem: 1584)
"Có vẻ như là chính thức. Họ chụp hình chúng tôi. Họ lấy dấu tay chúng tôi. Và rồi trong những con thuyền, khoảng 20 phút ra khơi, chúng tôi được cho biết là bị bán." Đó là cách một người tị nạn mô tả cái ngày mà các viên chức di dân Thái bán ông cho những kẻ buôn người.

Kể từ tháng 10, Thái Lan đã trao có hệ thống số lượng lớn người tị nạn Rohingya từ Miến Điện cho các nhóm buôn người, rồi sau đó họ bị đẩy vào "những nhà tù nhiệt đới bí mật" dọc theo biên giới Mã Lai, theo một cuộc điều tra của Reuters cho biết.

Ở đó, những người tị nạn được giam lại theo loại; nếu họ hay gia đình họ không thể trả tiền, thì họ có thể bị buộc phục vụ nấu ăn hay làm bảo vệ, hay bị bán vào làm việc trong các nông trại với lương tối thiểu 155 đồng.


Một người bị bắt kể rằng ít nhất một người đã chết vì mất nước trong người hay bị bệnh môi ngày trong các trại tù; ông ấy cho biết ông bị đánh đập thường xuyên. Một người khác kể chuyện bỏ xác chết của 2 người đàn ông bị chết vì đánh đập sau khi cố gắng trốn trại.

Nhiều người đã trốn qua Mã Lai, nhưng họ thường bị mai phục tại Thái Lan. Tính tới đầu tháng 10, hơn 2,000 người Rohingya bị bắt giam trong những trung tâm giam người di dân đông đúc khủng khiếp của Thái, bắp thịt của họ bị teo lại bởi vì chật cứng không có không gian di chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.