Hôm nay,  

Tập Cận Bình Tiếp Đón Biden: Củng Cố Niềm Tin, Hợp Tác

05/12/201300:00:00(Xem: 1707)
BẮC KINH - Tân Hoa Xã đưa tin: khi bắt đầu cuộc hội đàm với PTT Joe Biden, lãnh tụ Tập Cận Bình tỏ ý hy vọng 2 bên sẽ củng cố niềm tin, gia tăng các trao đổi và hợp tác.

Ông Tập nhắc tới các cuộc gặp gỡ TT Obama trong năm nay, tại miền nam California và bên lề hội nghị G-20, đưa tới đồng thuận về xây dựng khuôn mẫu mới trong các quan hệ giữa cường quốc. Hôm Thứ Tư, lãnh tụ Tập nhấn mạnh: thế giới đang trải qua những biến đổi phức tạp, Hoa Kỳ và Trung Quốc là 2 nền kinh tế lớn nhất, là thành viên thường trực HĐ Bảo An, chia sẻ những nghĩa vụ quan trọng trong việc duy trì hoà bình, ổn định và khuyến khích phát triển.


Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc: đối thoại và hợp tác là chọn lựa đúng định hướng. Ông Tập loan báo: năm tới đánh dấu 35 năm quan hệ ngoại giao song phương, sẽ có những nỗ lực hỗn hợp để tôn trọng các quyền lợi cốt lõi và các quan ngại của bên kia, thúc đẩy các hợp tác và phối hợp thực dụng trong các vấn đề quốc tế và khu vực, giải quyết thích hợp các vấn đề nhậy cảm để bảo đảm tăng trưởng lành mạnh và bền vững của các quan hệ song phương.

Vẫn theo Tân Hoa Xã, Thủ Tướng Lý Quốc Cường đã tiếp PTT Joe Biden cùng trong ngày Thứ Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.