Hôm nay,  

Netanyahu: Thỏa Ước Giữa Iran, Lục Cường Không Dính Tới Israel

09/11/201300:00:00(Xem: 1956)
JERUSALEM - Israel không bị ràng buộc bởi bất kỳ thỏa thuận nào giữa Iran và Lục Cường, theo tuyên bố của Thủ Tướng Netanyahu với ngoại trưởng Kerry trước lúc ông Kerry từ giã Trung Đông.

Ông Netanyahu nói chuyện với ông Kerry tại phi trường vào sáng Thứ Sáu trước khi ông Kerry đi Geneva để dự đàm phán phi nguyên tử Iran.

Bản tuyên bố của văn phòng Thủ Tướng Netanyahu ghi lời ông Netayahu tuyên bố rằng "Tôi nghe nói phái đoàn Iran bươc tới Geneva với nụ cười trên môi và họ có lý do để cười - họ đuợc mọi thứ và không mất gì. Họ sẽ đuợc nới lỏng trừng phạt, nhưng không giảm khả năng tinh chế uranium, nghĩa là họ đạt đuợc cuộc thương luợng của thế kỷ".


Thủ Tướng Netanyahu cảnh báo "Không mức độ áp lực nào có thể làm cho tôi hay chính phủ Israel nhân nhượng". Nhà lãnh đạo Israel hưá sẽ làm mọi cách để tự vệ.

Trước khi tiễn chân ngoại trưởng Kerry tại phi trường, ông Netanyahu nhắc lại lời đe dọa đơn phương hành động chống lại Tehran, vì các nỗ lực ngoại giao đã thất bại.

Chuyến đi Trung Đông thứ 8 của ngoại trưởng Hoa Kỳ bắt đầu hôm Thứ Tư trong chương trình ngoại giao đưa thoi để vận động 2 phe tái tục hoà đàm.

1 đề tài quan trọng khác trong lịch công tác của ngoại trưởng Kerry là chương trình nguyên tử của Iran mà Israel cả quyết duy trì mọi áp lực để Tehran giảm các hoạt động nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.