Hôm nay,  

Iraq Gửi Lhq Hồ Sơ Vũ Khí , Xin Lỗi Kuwait Vụ Xâm Lăng

09/12/200200:00:00(Xem: 4046)
BAGHDAD - Một phi cơ của LHQ sáng chủ nhật đã cất cánh từ phi trường Saddam, chở 3 bộ hồ sơ khai báo về vũ khí nguyên tử, vũ khí hóa học và vũ khí sinh học, theo đòi hỏi của HĐ Bảo An LHQ.
Phi cơ này hạ cánh ở Cyprus, nơi có hậu cứ của Đoàn Thanh Tra LHQ, để chuyển hồ sơ qua 2 phi cơ thương mại - 1 chiếc chở hô sơ đi New York, 1 chiếc chở hồ sơ đi Vienna, nơi đặt bản doanh cơ quan Nguyên Tử Năng quốc tế.
Hôm trước, TT Saddam Hussein xin lỗi về cuộc xâm lăng Kuwait - thư xin lỗĩ gửi dân chúng Kuwait được Bộ Trưởng thông tin đọc trên đài truyền hình, và tố giác chính quyền Kuwait đang cấu kết với những ngoại bang có ý đồ tấn công Iraq.

Bộ Trưởng thông tin Al-Sabah đã bác bỏ lời xin lỗi của nhà lãnh đạo Iraq.
CHính quyền Nga nói Baghdad tỏ ra có thiện chí hợp tác với HĐ Bảo An LHQ - theo tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Nga tại Moscow, Iraq đã đệ nạp hồ sơ khai báo đúng kỳ hạn trong khi hợp tác với các thanh tra vũ khí.
Cùng ngày hôm chủ nhật, tại Tehran, lãnh tụ đối lập Iraq al-Hakim (đứng đầu Hội Đồng Cách Mạng Hồi Giáo Tối Cao lưu vong) cho biết ông có hồ sơ về vũ khí huỷ diệt quy mô của Banghdad, sẽ giao cho LHQ nếu các thông tín viên trong nước được bảo đảm tính mạng - ông từ chối cho biết chi tiết.
Chiều chủ nhật, đoàn thanh tra tại Iraq được tăng cường thêm 29 người, đa số là chuyên viên của cơ quan nguyên tử IAEA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.