Hôm nay,  

Quân Đội Pháp, LHQ: Phối Hợp Truy Kích Khủng Bố Tại Mali

26/10/201300:00:00(Xem: 2069)
PARIS - TT Hollande đã hạ lệnh mở hành quân quy mô lớn tại Mali để đánh khủng bố trước cuộc bầu cử QH Mali.

Hôm Thứ Năm, lực lượng Pháp loan báo mở chiến dịch truy kích phối hợp với quân đội bản xứ và lực luợng LHQ để đánh lại sự gia tăng hiện diện của khủng bố. Đây là chiến dịch quân sự lớn nhất từ khi Pháp tham chiến vào đầu năm sau khi các lực lượng Hồi Giáo khai thác cuộc nổi dậy của du kích ly khai Tuareg để giành quyền kiểm soát miền bắc Mali.

TT Hollande phát biểu "Chúng tôi không bao giờ nói hành động can thiệp của Pháp sẽ kết thúc chủ nghĩa khủng bố trong vùng" - theo lời quốc trưởng Pháp, chủ nghĩa khủng bố đã bám rễ trong vùng Sahel, gồm miền bắc Mali.


Trong vài ngày qua, khủng bố tổ chức tấn công tự sát nhắm lực lượng của lân bang Chad - 2 binh sĩ Chad thiệt mạng, 6 người của lực luợng gìn giữ hoà bình LHQ bị thương.

Ông Hollande cảnh báo: mục tiêu của khủng bố là gây bất ổn tại Mali trước cuộc bầu cử QH - mục tiêu của chiến dịch đang diễn ra là bảo vệ an ninh cho cuộc bầu cử.

Hồi đầu tháng, LHQ yêu cầu tăng thêm quân số và trực thăng. HĐ Bảo An ủy nhiệm 1 lực lượng quốc tế 12,600 người, và nay chỉ có 5,200 binh sĩ tham chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.