Hôm nay,  

LHQ: Hòa Đàm Israel, Palestine Sẽ Giúp Ổn Định Trung Đông; TTK Ban Ki-moon: Israel Xây Nhà Định Cư Là Vi Phạm Luật Quốc Tế

22/08/201300:00:00(Xem: 4448)
LHQ - Ông Oscar Fernandez-Taranco, phụ tá chính trị của TTK-LHQ, tuyên bố tại HĐ Bảo An: đàm phán tái tục giữa Israel và Palestine tuy là nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng tích cực với ổn định khu vực.

Ông diễn giải: chúng ta đã tiến tới điểm quyết định, trắc nghiệm với 2 bên đối thoại cần tiến xa và không gây thất vọng dân chúng.

Các phái đoàn thương thuyết bắt đầu họp từ cuối Tháng 7 tại thủ đô Hoa Kỳ, do sự điều giải của ngoại trưởng John Kerry và đã họp lại hôm Thứ Tư tuần qua tại Jerusalem.

Ông Fernandez-Taranco hô hào giới lãnh đạo các bên nhận thức được đây là cơ hội không nên bỏ lỡ, và LHQ sẽ tiếp tục đem lại mọi hậu thuẫn. Ông loan báo "Bộ Tứ" định họp nay mai để thảo luận bước kế tiếp. Ông nhắc lại tuyên cáo ngày 30-7 của Bộ Tứ hoan nghênh sự nối lại đối thoại và chia sẻ sự cam kết tiếp sức các phe tìm kiếm giải pháp 2 quốc gia thông qua thuơng lượng. Bộ Tứ là LHQ, Liên Âu, Hoa Kỳ và Nga.

Ngoài ra, phụ tá TTK Fernandez- Taranco cho biết TTK Ban Ki-moon cảm thấy phiền về hoạt động xây dựng nhà định cư của Israel ở Tây Ngạn. Theo lời ông: lập trường của LHQ về xây dựng khu định cư vẫn là trái luật quốc tế.

Trong 1 diễn biến khác, truyền thông Israel đưa tin các nhà thương thuyết họp kín trong ngày Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.