Hôm nay,  

80% Dân Israel: Hòa Đàm Với Palestine Là Bất Khả; TTK Ban Ki-moon: Israel, Palestine Phải Ngưng Nghi Ngờ Lẫn Nhau

17/08/201300:00:00(Xem: 3670)
JERUSALEM - Trong buổi hội đàm với TT Shimon Peres của Israel, ông TTK Ban Ki-moon khuyến cáo 2 phe Israel và Palestine phải vượt qua tâm lý hoài nghi sau 20 năm bế tắc để có thể đạt tới thỏa thuận hoà bình.

Ông Ban nói "Tôi hô hào các phe tránh các hành động đe dọa tiến trình hoà đàm".

2 ngày sau khi đối thoại tái tục tại Jerusalem, viên chức lãnh đạo LHQ nhấn mạnh: 2 bên cần duy trì bầu không khí xây dựng để tiến trình hoà giải có thể tiến tới. Vòng đàm phán hôm Thứ Tư bị che mờ bởi đám mây u ám vì chương trình xây dựng nhà định cư của chính quyền Israel.

Trong buổi gặp TT Peres hôm Thứ Năm, ông TTK Ban Ki-moon chỉ trích chương trình xây nhà định cư và nhấn mạnh: việc ấy làm mất tin tưởng với dân chúng Palestine, có thể làm cho giải pháp 2 nước sống chung hoà bình trở thành bất khả.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết 80% dân chúng Israel nói rằng thương lượng hòa bình với Palestine là bất khả. Bản tin viết như sau.

JERUSALEM - Viện nghiên cứu Hagal Hahadash mở khảo sát dư luận và nhận thấy gần 80% dân chúng Israel tin rằng việc thương lượng hoà bình với Palestine là "bất khả."

Khi trả lời câu hỏi "sẽ có được không thỏa thuận sau cùng để chấm dứt xung đột", 79.7% đáp "không". Chỉ 6.2% trả lời "yes". Tính chung, 77.5% công chúng phản đối quyết định thả tù cùng với việc tái tục đàm phán. 14.2% khác tán đồng vụ thả tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.