Hôm nay,  

Nhật: Trình Làng 8 Tàu Chiến Có Thể Dùng Như Mẫu Hạm

07/08/201300:00:00(Xem: 5171)
YOKOHAMA - Tàu chiến lớn nhất của Nhật sau thế chiến vừa được trình làng hôm Thứ Ba - khu trục hạm Izumo dài 250 mét, chở theo 14 trực thăng, đã đuợc khởi công xây dựng năm 2009.

Các viên chức cho hay con tàu này đuợc dùng trong việc bảo vệ lãnh thổ, bằng các khả năng chống tàu ngầm và tuần tiễu biên giới, sẵn sàng chuyển nhân vật lực đáp ứng nhu cầu cứu trợ thiên tai lớn.

Khu trục hạm Izumo đuợc khánh thành giữa lúc đang có tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc về chủ quyền đảo Senkaku mà người Hoa gọi là Điếu Ngư - hai bên cùng đưa tàu tuần tiễu tới vùng biển này trong thời gian qua.

Tuy là khu trục hạm, chiếc Izumo sàn phẳng có thể trở thành mẫu hạm tương lai phóng chiến đấu cơ có khả năng cất cánh thẳng đứng.

Nhật không định sản xuất hàng không mẫu hạm vì sự giới hạn của hiến pháp hoà bình - Tokyo cũng khẳng định không dùng khu trục hạm Izumo như hàng không mẫu hạm.

Ý kiến bạn đọc
08/08/201304:08:00
Khách
Lúc mới lên 10 tôi đã đọc "Nhật Nga chiến kỷ" với Phi Đội Thần Phong.Tôi vô cùng kính trong người Nhật anh hùng,rất xứng đáng con cháu của Thái Dương Thần Nữ. Cho nên,người dân Nhật không thể để bọn Trung cẩu lấn lướt tranh giành biển đảo. Phải đập đầu con rắn Bắc Kinh chuyên đi cướp giang sơn của kẻ khác,không biết hỗ thẹn với nhân dân thế giới! Bọn Tàu phù đã một thời bị Quân Đội Thiên Hoàng đè đầu cỡi cổ.bắt đàn bà Hán làm trò chơi thú vui cho binh lính chưa thấy nhục lắm sao? Bản chất hung hăng con bọ xít chưa từ bỏ, Rồi có một ngày chúng mày cũng sẽ mang đầu máu với cộng đồng thế giới.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.