Hôm nay,  

1 Ông Chủ Người Nga Đề Nghị Thuê Snowden Làm Việc; Luật Sư Kucherena: Snowden Không Có Ý Định Rời Nước Nga

03/08/201300:00:00(Xem: 4051)
MOSCOW - Luật sư Anatoly Kucherena, là người đại diện cựu nhân viên khế ước của tình báo Hoa Kỳ Edward Snowden từ ngày đến Nga hơn 1 tháng qua, cho biết Snowden có chọn lựa về nơi ở và hiện chưa có ý định rời khỏi nước Nga - ông Kucherena tuyên bố "Snowden có thể sống tại khách sạn hay thuê 1 căn chúng cư - nhưng an toàn cá nhân vẫn là vấn đề nghiêm trọng".

Luật sư thân cận Điện Kremlin và là người vận động giúp Snowden đuợc tị nạn tạm thời ngỏ lời xin lỗi chỉ có thể nói mơ hồ về tình trạng của thân chủ - theo lời ông, Snowden đã có bạn mới, gồm công dân Hoa Kỳ, có thể bảo đảm an ninh cho Snowden vào lúc này. Ông Kucherena cho hay Snowden rất mệt mỏi và cần hồi sức - ông nói "Snowden nhận là nhớ bạn gái".


Đó là khuôn mặt hấp dẫn truyền thông trong những ngày đầu Snowden bôn tẩu - cô gái tự nhận là "vũ nữ muá cột" Lindsey Mills nói là cảm thấy bị phản bội khi Snowden biến mất sau video đầu tiên về tài liệu mật.

Snowden đuợc phép làm việc.

Có tin nhà sáng lập Pavel Durov của Vkontakte (tương tự Facebook) đề nghị 1 ghế tại tổ an ninh "toàn sao".

Mặt khác, luật sư Kucherena xác nhận nhà cầm quyền Nga không có ý định ngăn cản Snowden rời Nga bất cứ lúc nào - khi đuợc hỏi về ý định đi Nam Mỹ của Snowden, luật sư trả lời "Không vào lúc này".

Snowden có thể xin nhập tịch Nga trong 5 năm - với nhân vật nổi tiếng, như tài tử Gerard Depardieu, thủ tục có thể ngắn hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.