Hôm nay,  

Xe Lửa Cao Tốc Lật: 185 Chết, Bị Thương, Tai Nạn Hôm Thứ Tư Tệ Hại Nhất Tây Ban Nha và Châu Âu; Có Người Nghe Nổ Lớn Rồi Lật...

25/07/201300:00:00(Xem: 4008)
MADRID, Tây Ban Nha -- Một chuyến xe lửa cao tốc đã trật đường rầy đêm Thứ Tư ở phía tây bắc Tây Ban Nha, làm chết 60 hành khách và gây bị thương hơn 125 người khác.

Các viên chức nói họ lúc đầu đã tin rằng, vụ trật đường rầy này là tệ hại nhất ở Tây Ban Nha và Châu Âu, là một tai nạn, không phải do khủng bố.

Bản tin nhắc rằng năm 2004, khủng bố Hồi Giáo đã nổ xe lửa ở Madrid, làm chết 191 người và gây bị thương hàng trăm người khác.

Xe lửa cao tốc này chở 218 người, nối chặng đường Madrid và Ferrol, khởi hành lúc 8:42 giờ tối sau 2 dặm từ trạm xe lửa ở Santiago de Compostela, ở vùng Galician, trên tuyên xe lưả quó6c doanh Renfe. Số nhân viên xe lưả trên tàu không rõ bao nhiêu.


Tất cả 13 toa xe lửa đều trật đường rầy, và 4 toa lật ngược, theo BBC.

Hình ảnh truyền hình Tây Ban Nha cho thấy một toa xe bị xé ra, một toa xe khác bốc cháy và nhiều xác phủ mền nằm bên các toa xe đã te tua.

Phóng viên nhiếp ảnh Xabier Martinez nói với AP rằng 2 hành khách bị thương kể với anh rằng họ thấy rung chuyển mạnh trước khi xe lửa trật đường rầy.

Một nhân chứng khác kể với truyền thông Cadena SER rằng bà nghe có tiếng nổ lớn vừa trước khi xe lửa trật đường rầy, theo tin Reuters. Chưa có xác minh về tiếng nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.