Hôm nay,  

Đồng Nguyên Của Trung Quốc Vẫn Không Lên Nổi Tầm Quốc Tế: Chỉ ¼ Công Ty Sẽ Xài Đồng Nguyên TQ 5 Năm Tới

21/07/201300:00:00(Xem: 4369)
Yêu cầu của Trung Quốc nâng giá đồng Nguyên như là đồng tiền toàn cầu vẫn đối diện những cơn gió ngược chiều, với nhiều công ty hải ngoại vẫn chống lại việc sử dụng đồng tiền Trung Quốc, theo một phúc trình mới cho biết.

Theo thăm dò của HSBC với hơn 700 doanh nghiệp trên thế giới, việc dùng đồng Nguyên trong các giao dịch thương mại với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn ít ỏi ngoài Hồng Kông và Hoa Lục.

Simon Constantinides, lãnh đạo địa phương về thương mại toàn cầu và tài chánh Á Châu Thái Bình Dương của HSBC, nói rằng, "Tôi nghĩ lý do chính tại sao họ không dùng nó là vì thiếu sự giáo dục để hiểu cách sử dụng nó và lợi ích của nó là gì."


Thăm dò cho thấy 52% công ty thừa nhận có sự hiểu biết hạn chế về quốc tế hóa đồng Nguyên, trong khi 38% nói rằng họ đã không hiểu rõ lợi ích.

Khoảng 1/3 số người trả lời thăm dò nói rằng các đối tác của họ không muốn dùng đồng Nguyên và 1/3 số người khác cho biết họ chưa hoàn toàn xem xét chọn lựa.

Thăm dò cho thấy một nửa công ty quốc tế tại Hồng Kông và 1/3 tại Hoa Lục hiện đang dùng đồng tiền Trung Quốc để thực hiện kinh doanh xuyên biên giới.

¼ công ty được thăm dò dự đoán họ sẽ bắt đầu sử dụng đồng Nguyên trong vòng 5 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.