Hôm nay,  

Ai Cập: Hai Phe Bênh, Chống Morsi Biểu Tình, 1 Dân Mỹ Chết

29/06/201300:00:00(Xem: 2345)
CAIRO - Hai phe bênh và chống chính quyền Morsi đã khởi sự biểu tình đối đầu tại thủ đô hôm Thứ Năm, trước kỷ niệm 1 năm chấp chính của TT Morsi.

Hàng trăm cảm tình viên của ông Morsi tập trung bên ngoài ngôi đền chính của quận Nasr. Phe chống Morsi tập trung tại 5, 6 địa điểm khác.

An ninh đuợc tăng cường - quân đội đuợc huy động hậu thuẫn cảnh sát.

1 người chết và 1 số người bị thương trong các va chạm tại miền bắc Ai Cập vào chiều Thứ Năm.

Từ sáng Thứ Sáu, Huynh Đệ Hồi Giáo và các nhóm đồng minh tập trung bên ngoài đền Rabaa al-Adawiya tại quận Nasr. Họ cả quyết ông Morsi là TT hợp thức, bác bỏ các yêu cầu từ chức của đối lập - ông Morsi tuyên bố: chớ lạm dụng quyền tự do ngôn luận.

Phóng viên đưa tin: 1 chương trình hội luận truyền hình tối Thứ Năm ngưng đột ngột, khi người lên tiếng biết là sắp bị bắt. Chủ đài al-Fareen và chủ nhiệm chương trình bị tố cáo loan tin thất thiệt, và kênh truyền hình đã ngưng phát sóng. 1 xướng ngôn viên khác làm việc cho đài truyền hình quốc doanh nghỉ việc với lý do "Chính quyền can thiệp vào mục xã luận".

Trước cuộc tuần hành của đối lập dự định tổ chức ngày chủ nhật, 1 số người đã tập trung tại công viên Tahrir - hôm Thứ Năm, tổ chức đối lập chính là "Mặt Trận Cứu Quốc" bác bỏ đề nghị đối thoại của TT Morsi, với khẳng định quyết tâm hô hào tổ chức bầu cử TT trước thời hạn.

1 người chết đuợc báo cáo từ tỉnh Sharquiya ven sông Nile trong bạo động tại văn phòng của đảng Tự Do và Công Lý, là tổ chức chính trị của Huynh Đệ Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.