Hôm nay,  

Nhân Mãn, Điạ Cầu Hẹp Lại: 2050, Xóa Sổ Nhiều Loài Thú

24/06/201300:00:00(Xem: 2354)
WASHINGTON -- Mức tăng dân số nhân loại đang gây tai hại cho các loài có vú, loài chim trên địa cầu, và có thể làm tuyệt chủng nhiều loại sinh vật vào năm 2050, theo lời các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ.

Sức tăng dân số nhân loại đang tạo ra thêm ít nhất sức tăng 3.3% thêm các chủng loại sinh vật cơ nguy tuyệt chủng trong thập niên tới, và tăng 10.8% chủng loại sinh vật cơ nguy tuyệt chủng vào năm 2050, theo các nhà khoa học ở đại học Ohio State University.

Giáo sư Jeffrey McKee, trưởng nhóm khoa học gia nghiên cứu này, nói rằng các số liệu cho thấy không chỉ là mật độ dày đặc của nhân loại, nhưng sức tăng dân số nhân loại đang gây hiểm họa tuyệt chủng đối với các sinh vật khác.


Ông nói thực ra mức độ cơ nguy tuyệt chủng nhiều loại sinh vật còn rộng lớn hơn và nhanh hơn vì cuộc nghiên cứu này chỉ tính tới sức tăng dân số nhân loại, chưa tính ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu, từ kỹ nghệ hóa hay từ chiến tranh.

Ông nói, do vậy thời điểm xóa sổ nhiều chủng loại sinh vật sẽ gần hơn là năm 2050, và cũng tùy theo từng khu vực trên địa cầu, nhưng tác động lớn nhất vẫn là sức tăng dân số nhân loại, "Khi nhân loại không còn nhiều không gian, sẽ gần như không còn không gian nào để lại cho các chủng loại sinh vật khác."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.