Hôm nay,  

Yemen: 2 Người Ả Rập Liên Hệ Vụ Nổ Bom Tầu Mỹ

18/10/200000:00:00(Xem: 4063)
ADEN (AP) - Các giới chức an ninh hôm thứ ba 17-10 loan báo các nhân viên điều tra Yemen đã khám phá thấy những dụng cụ làm bom ở một căn nhà gần hải cảng Aden và tin rằng hai nguời ở nhà đó từ nhiều ngày qua đã liên can đến vụ tấn công chiến hạm Cole của Mỹ.

Hai nguời này đã trốn mất. Các giới chức an ninh chỉ nói đó là những người Ả Rập không phải dân Yemen. Những giới chức Yemen khác nói đó là hai người dân Saudi Arabia. Vụ phát giác này được công bố một ngày sau khi chính quyền Yemen đổi ngược lại lập trường và nhìn nhận vụ nổ giết chết 17 lính thủy Mỹ là “một hành động tội phạm có chủ mưu từ trước”.

Lập trường mới này đã thúc đẩy thêm nỗ lực điều tra. Các lực lượng an ninh Yemen đã thẩm vấn hàng chục công nhân bến tầu và những người khác từ hôm thứ hai 16-10, kể cả người đứng đầu một công ty chuyên về dịch vụ cho các chiến hạm Mỹ.

Các giới chức an ninh nói căn nhà đã được lục xoát hôm thứ hai và nhân viên đã tìm thấy những chất liệu làm bom. Giới chức an ninh không tiết lộ những chất đó là gì. Các giới chức Yemen nói họ tin rằng hai người nói trên đã đến Yemen 4 ngày trước khi xẩy ra vụ đánh bom ngày thứ năm 12-10. Họ không chịu nói 2 người đó đi từ nước nào qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.