Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Biểu Tình Chống Chính Phủ, 29 Người Bị Bắt

06/06/201300:00:00(Xem: 7115)
ANKARA - Bất kể lời hô hào ngưng gây bất ổn với 2 người đã chết, biểu tình tiếp diễn tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Tư.

1 ngày trước, Phó Thủ Tướng Bulent Arnic xin lỗi về phản ứng quá đà của cảnh sát chống lại nỗ lực bảo vệ 1 công viên của thành phố Istanbul.

Trong đêm, cảnh sát dùng hơi cay và vòi rồng chữa cháy giải tán biểu tình từ Ankara đến Istanbul và nơi khác. Tại công viên Taksim, hàng ngàn người tập họp lớn tiếng đả đảo Thủ Tướng Erdogan - ông này gọi các đám biểu tình là "cực đoan" và "quấy rối".

Ít nhất 29 người bị bắt tại thành phố duyên hải Izmir trong khi cảnh sát tìm bắt 9 người cùng bị tố giác là xách động biểu tình.

Theo báo cáo của phóng viên ngoại quốc, biểu tình hôm Thứ Tư tại thủ đô là hoà dịu.

Tại thủ đô Ankara, Phó Thủ Tuớng Arnic họp với các đại diện của biểu tình - trong buổi họp, các đại biểu yêu cầu cho phép tự do phát biểu, và cấm dùng hơi cay. Các đại biểu họp báo sau đó, cho hay nhóm Taksim Solidarity ghi nhận hơi cay gây thương tích 2319 người và 4 người bị mù.

Đoàn biểu tình tại công viên Taksim cũng yêu cầu chính quyền hủy bỏ chương trình phá hủy công viên Gezi ở Istanbul, thả những người bị bắt, mở các công viên tự do biểu tình, và sự từ chức của các thị trưởng, ủy viên cảnh sát tại Ankara, Istanbul và Hatay.

Thủ Tướng Erdogan đang trải qua 4 ngày công du Bắc Phi, sắp trở về ngày Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.