Hôm nay,  

Barak Cho Bầu Cử Sớm Trong Khi Gấp Hòa Đàm

30/11/200000:00:00(Xem: 4226)
JERUSALEM - Ngày bầu cử tại Israel có thể được định đoạt trong vài ngày tới, theo lời Thủ Tướng Do Thái Barak.

Ông nói ông sẵn sàng tổ chức tổng tuyển cử trước kỳ hạn, trach nhiệm về việc này là ở những người kich động và các chính khach đối lập. Ông cả quyết rằng lực lượng quốc phòng Israel đang mạnh, nhân dân quyết tâm, và ông tin tưởng sẽ thắng. Nhà lãnh đạo chính quyền Israel nhấn mạnh rằng Israel tiếp tục đối phó với bạo động và không thể cưỡng ép sự thỏa thuận của phía bên kia, mà sau cùng không có giải pháp nào khác hơn là 1 giải pháp chính trị.

Tuyên bố của Thủ Tướng gây ngạc nhiên cho Viện Dân Biểu, vào lúc đang cân nhắc xem có nên tự giải tán hay không. Đài truyền hình cho biết khối Một Israel và đảng Likud sắp họp bàn ngày tổ chức bầu cử. Ngoài ra, Ngoại Trưởng Ben Ami tuyên bố rằng ông tin tưởng phe đối lập không có chọn lựa nào khác ngoài kế hoạch hòa bình hiện nay của Thủ Tướng Barak.

Ông Barak, 58 tuổi, đắc cử Tháng 5-99, đã mất đa số tại Quốc Hội từ trước hội nghị thượng đỉnh Trại David Tháng 7 vưà qua.

Song song với chiến lược chấp nhận tuyển cử sớm để hóa giải áp lực lật đổ nội các, ông Barak gấp rút bắn tin xúc tiến hòa đàm với lãnh tụ Arafat của Palestine, vì đây là chìa khóa thương lượng có thể giúp ông và đảng của ông thắng cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.