Hôm nay,  

Hong Kong Cho Phép Người Thay Đổi Giới Tính Kết Hôn

14/05/201300:00:00(Xem: 2168)
HONG KONG - Quyết định lịch sử của toà phá án buộc chính quyền đặc khu Hong Kong phải thay đổi luật - đó là kết quả của vụ kiện mà 1 người đổi giới tính đòi kết hôn với bạn trai.

Đương đơn tuổi trên 30, đuợc biết với tên tạm gọi là W đã lật nguợc 1 phán quyết trước khẳng định chỉ công nhận hôn thú của 2 người khác phái từ lúc chào đời.

Cô W đã trải qua giải phẫu đổi giới tính hơn 5 năm qua lập luận : giới tính sau giải phẫu của cô đã đuợc luật pháp công nhận, và phán quyết đầu tiên là xâm phạm các quyền hiến tính của cô - cô giải thích: giải phẫu đổi giới tính đuợc chính quyền tài trợ 1 phần.

Cô nhắc lại: trước đây không thể kết hôn với bạn trai vì khai sinh không thể thay đổi.

Tòa phá án kết luận: đó là ngược với nguyên tắc chỉ tập trung vào các đặc tính sinh học vào thời điểm chào đời - luận hiện hành giới hạn quyền kết hôn của W.

Chỉ 1 trong 5 người của chánh án đoàn bác đơn chống án. Luật sư Michael Vidler, đại diện cuả W, tuyên bố "Vụ án về những người thiểu số tình dục đã đuợc công nhận và quyền của họ cũng là quan trọng như quyền của mọi người khác".

Cô W đơn phát biểu qua luật sư "Phán quyết của toà đã làm đúng sự sai - đây là thắng lợi của tất cả phụ nữ đặc khu Hong Kong". Toà án đình chỉ quyết định 12 tháng để chính quyền sửa luật hôn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.