Hôm nay,  

Netanayahu, Abbas Thăm TQ: Hoà Bình Qua Cổng Hoa Lục?

07/05/201300:00:00(Xem: 5689)
BẮC KINH - Chủ tịch Abbas đến thủ đô Trung Quốc hôm chủ nhật, và Thủ Tướng Netanyahu đến Thượng Hải sau 1 ngày - cả 2 mở các cuộc hội đàm riêng rẽ với các viên chức cao cấp Trung Quốc.

Ông Abbas đuợc lãnh tụ Tập Cận Bình đón tiếp tại hôm Thứ Hai, duyệt đội quân danh dự tại Thiên An Môn trước cuộc hội đàm tại đại sảnh đuờng Nhân Dân - trong chuyến đi 3 ngày, chủ tich Palestine cũng gặp gỡ Thủ Tướng Lý Quốc Cường.

Chủ tịch Abbas lưu ý ông Tập rằng quan hệ song phương tiếp tục phát triển từ khi Trung Quốc là nhà nước đầu tiên đặt văn phòng đại diện tại lãnh thổ Palestine, năm 1960 - 2 nhà lãnh đạo chứng kiến việc ký kết thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế và trao đổi văn hoá giữa 2 nước thời kỳ 2013-2016.


Trung Quốc có truyền thống "không phô trương" tại Trung Đông, nhưng xác lập vai trò 1 diễn viên quan trọng trong chính trị quốc tế.

Đã có những lần, Bắc Kinh thử đóng vai trò điều giải trong vấn đề Palestine-Israel nhưng không mấy thành công.

Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Sáu của Tân Hoa Xã, ông Abbas tiết lộ sẽ cho lãnh tụ Tập biết những gốc rễ của trở ngại trong các đàm phán giữa Palestine và Israel, và hô hào ông Tập dùng các quan hệ với Israel để giúp giải toả các hạn chế nền kinh tế Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.