Hôm nay,  

Nhân Quyền Tố: Syria Dội Bom Bệnh Viện, Nhà Dân, 4,300 Chết

12/04/201300:00:00(Xem: 2234)
BEIRUT - Các tổ chức bảo vệ nhân quyền tố cáo chế độ Damascus đã giết trên 4300 thường dân trong các trận không tập từ Tháng 7-2012.

Lò bánh, bệnh viện cũng là mục tiêu tấn công của không quân - phúc trình lấy tên "Cái Chết Từ Trên Không" của Human Rights Watch ghi "Những cá nhân xâm phạm luật chiến tranh, dù là cố ý hay vô tình, phải chịu trách nhiệm - các trận không tập dự mưu hay không phân biệt mục tiêu gây thiệt mạng thường dân là 1 phần trong các hoạt động chống thường dân rộng lớn và có hệ thống mà Human Rights Watch nhận thấy là ở mức tội ác chống nhân loại".


Dựa trên kết quả điều tra tại các vùng giải phóng thuộc 3 tỉnh, tài liệu của Human Rights Watch ghi nhận trong số các mục tiêu dân sự có 4 lò bánh và 2 bệnh viện. Riêng bệnh viện Dar al-Shifa tại thành phố Aleppo bị không tập 4 lần. Tính từ Tháng 7, trên 4300 thường dân bị sát hại bởi không quân của nước họ.

Chiến đấu cơ của chế độ Assad dùng bom rất mạnh, gồm bom lửa, bom chùm - 1 quả bom ném xuống thị trấn Azaz tại miền bắc có khả năng sát thương trong vòng bán kính 155 mét. Hôm chủ nhật vừa qua, 1 trận không tập Aleppo gây thiệt mạng 17 thường dân

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.