Hôm nay,  

Thẩm Phán Thụy Điển: Bênh Nhà Sáng Lập WikiLeaks

05/04/201300:00:00(Xem: 2459)
STOCKHOLM - Chủ tịch tối cao pháp viện Thụy Điển, ông Stefan Lindskog, tuyên bố: các tố giác tấn công tình dục với nhà sáng lập WikiLeaks là 1 sự rối loạn và ca ngợi ông Julian Assange về việc thẩm lậu hồ sơ mật của Hoa Kỳ - ông nêu ra các trở ngại pháp lý trong việc dẫn độ cho Hoa Kỳ để truy tố ông Assange, công dân Australia 41 tuổi, về việc công bố hàng trăm ngàn trang tài liệu xếp hạng mật.

Chánh án Lindskog cũng chỉ trích cuộc điều tra hình sự của Thụy Điển, và ám chỉ luật dẫn độ giữa Thụy Điển và Hoa Kỳ không áp dụng với trường hợp nhà sáng lập WikiLeaks. Ông giải thích "Dẫn độ không áp dụng với những tội có bản chất chính trị hay quân sự".


Ông Assange lánh nạn tại toà ĐS Ecuador ở London từ Tháng 6 để tránh bị dẫn độ - ông là đối tượng truy nã để thẩm vấn về các tố giác của 2 phụ nữ. Ông Assange lên án Thụy Điển âm mưu đưa ông trở về Thụy Điển để giải giao cho Hoa Kỳ. Ngoài ra, ông Assange từ chối bình luận về việc ông có liên lạc hay không với Bradley Manning, là quân nhân Hoa Kỳ bị truy tố về tội chuyển thông tin, tài liệu cho WikiLeaks.

Theo chánh án Lindskog, ông Assange là người đã công bố những tài liệu mật vì lợi ích của nhân loại, và không là tội khi "vạch mặt 1 nhà nước tội ác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.