Hôm nay,  

Pakistan: Thẩm Phán Khoso Làm Thủ Tướng Lâm Thời; Cựu Thủ Tướng Musharraf Đã Hồi Hương Sau 4 Năm Lưu Vong

26/03/201300:00:00(Xem: 3223)
ISLAMABAD - TT Zardari chứng giám lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ Tướng lâm thời Khan Khoso 84 tuổi, là viên chức hành pháp chịu trách nhiệm tổ chức và giám sát cuộc tổng tuyển cử ngày 11-5.

Ông Khoso là ứng viên đuợc ủy ban tuyển cử chọn, là thẩm phán kinh nghiệm, từng là chánh án cấp tỉnh và liên bang.

Phát ngôn viên Phủ TT loan báo: tất cả đại diện của các chính đảng đuợc mời dự lễ có mặt các viên chức cao cấp và ngoại giao đoàn.

Thủ Tướng Khoso xác nhận với nhà báo: chính quyền lâm thời bảo đảm bầu cử tự do và công bằng - ông tỏ ý hy vọng các nhân vật có tiếng tốt sẽ trở lại làm việc lập pháp như là kết quả mong đợi của bầu cử. Ông định nói chuyện với các nhà chức trách cấp tỉnh về tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc bầu cử ôn hoà và an ninh.


Trong khi đó, cựu TT Musharraf đã hồi hương sau 4 năm sống lưu vong, để tranh cử - ông Musharraf về tới phi trường Karachi hôm chủ nhật.

1 ngày trước, nhóm vũ trang Taleban đã tung lời đe dọa cựu lãnh tụ quân đội cầm quyền 9 năm sau cuộc đảo chính quân sự năm 1999. Trong 2 năm gần đây, ông báo trước ý định trở lại tham chính. Khoảng 300 người nghênh đón cựu TT Musharraf tại phi trường.

Nhà báo nhận xét: ông Musharraf không có hậu thuẫn rộng lớn như trước, bởi chính trường Pakistan hiện nay là môi trường của thương lượng hướng tới thoả hiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.