Hôm nay,  

TQ: Tìm Kiếm Quan Hệ Mới KHông Đối Đầu Với Mỹ

13/03/201300:00:00(Xem: 4694)
BẮC KINH - Phát ngôn viên Hua Chunying của Bộ ngoại giao tuyên bố: Trung Quốc muốn làm việc với Hoa Kỳ để thăm dò định hướng mới trong các quan hệ song phương.

Trong buổi họp báo thường lệ, bà Hua nói: loại liên lạc mới giữa 2 cường quốc nên đặt căn bản trên các yếu tố tương kính, hợp tác và cùng có lợi.

1 ngày trước, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Thomas Donilon đưa tin: Washington đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng các trao đổi với Bắc Kinh, và rằng "không nhất thiết 2 nước đối đầu nhau". Cố vấn Donilon nói "Cuộc chuyển tiếp lãnh đạo tại Trung Quốc và nhiệm kỳ 2 của TT Obama đánh dấu giai đoạn mới trong các quan hệ song phương, với nhiều cơ hội mới".


Bà Hua hoan nghênh lời phát biểu có ý nghĩa tích cực của cố vấn Donilon và nhấn mạnh: các quan hệ Hoa-Mỹ hiện ở vào giai đoạn quan trọng nối quá khứ với tương lai, và phiá Trung Quốc sẵn sàng thực hành các đồng thuận giữa lãnh đạo 2 nước để củng cố các hợp tác và phối hợp trên mọi lãnh vực trong tinh thần tôn trọng và thích ứng lẫn nhau vì các quyền lợi cốt lõi cũng như vì các quan ngại hệ trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.