Hôm nay,  

LHQ: VN Vi Phạm Nhân Quyền, Bắc Hàn Tội Chống Nhân Loại; Mỹ Bắt Đầu Trừng Phạt Ngân Hàng Bắc Hàn, Ngăn Chận Ngoại Tệ

12/03/201300:00:00(Xem: 5908)
GENEVA - Báo cáo viên nhân quyền LHQ tố cáo Bắc Hàn về hàng loạt tội ác chống lại nhân lọai tại diễn đàn nhân quyền Geneva hôm Thứ Hai - trong thuyết trình, ông Marzuki Darusman tuyên bố "Các vi phạm tại Bắc Hàn là ở quy mô lớn" và ông có thể xác định 9 lãnh vực quan ngại, như là cắt phần ăn của tù, tra tấn và giam giữ vô thời hạn, cũng như sự từ chối quyền phát biểu của nhân dân.

Ông Darusman là người Indonesia cho hay : 9 lãnh vực vi phạm là nghiêm trọng đến mức là tội ác chống nhân lọai, có hệ thống và rộng lớn - báo cáo viên ước lượng chính quyền Pyongyang giam giữ khoảng 200,000 tì chính trị tại hệ thống nhà tù khổ sai - 1 số tù ra đời trong nhà giam vì có thể cả gia đình bị giam cầm.

Ông nói: điều kiện sống của tù chính trị là như nô lệ. Trong lúc dùng công quỹ vào chương trình phát triển phi đạn và bom nguyên tử, Pyongyang vẫn yêu cầu quốc tế cứu trợ dân đói bằng luơng thực.


Bị cấm nhập cảnh Bắc Hàn, báo cáo viên Darusman lập hồ sơ về Bắc Hàn dựa trên phỏng vấn với số dân Bắc Hàn vuợt biên tìm tự do.

Nhật, Liên Âu và phương tây dự định thảo 1 nghị quyết về Bắc Hàn tại HĐ Bảo An. ĐS Eileen là đại diện của Hoa Kỳ tại HĐ Nhân Quyền LHQ mô tả báo cáo của báo cáo viên Darusman là khách quan, không thể bị thách thức.

Các nước khác cùng bị lên án về nhân quyền tại HĐ Nhân Quyền LHQ là Iran, Cuba, Syria, Venezuela và Vietnam.

Hoa Kỳ Bắt Đầu Trừng Phạt Ngân Hàng Bắc Hàn

WASHINGTON - Hoa Kỳ bắt đầu trừng phạt Bắc Hàn, trước hết nhắm ngân hàng trao đổi ngoại tệ của Bắc Hàn trong nỗ lực ép chế độ Pyongyang từ bỏ tham vọng nguyên tử, theo loan báo của cố vấn an ninh quốc gia Tom Donilon.

Sau phản bác từ Pyongyang chống lại nghị quyết của HĐ Bảo An, đối tượng bị trừng phạt cụ thể bởi Hoa Kỳ là ngân hàng ngoại thương của Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.