Hôm nay,  

Afghanistan: Nội Tuyến Giết 2 Lính Hoa Kỳ; Họp Báo Chung Của TT Karzai và Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ Bị Hủy Bỏ

12/03/201300:00:00(Xem: 4700)
KABUL - Dân biểu Hamida Akbari, đại diện của tỉnh Wardak, cho biết 1 người đàn ông mặc quân phục bắn vào quân đội bản xứ và lực luợng đa quốc tại tỉnh Wardak hôm Thứ Hai, gây thiệt mạng 2 binh sĩ Hoa Ky và 3 quân nhân bản xứ - bà Akbari nói : 2 binh sĩ Hoa Kỳ bị 1 kẻ nội tuyến giết. Nhưng bà không thể cung cấp chi tiết vì khó tiếp xúc với giới chức địa phương. Trong khi đó, viên chưc lực luợng đa quốc ISAF xác nhận tin trên, và cho biết có tử vong.

Bản tin khác tại Kabul cho biết, dự định họp báo chung vào chiều chủ nhật của TT Karzai và bô trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel đã bị hủy bỏ.

Phòng báo chí của Phủ TT Afghanistan đã thông báo như trên bằng điện thọai với số phóng viên đuợc mời từ tối Thứ Bảy.


Viên chức không thông báo chi tiết. Chuơng trình của bộ trưởng Hagel cũng đuợc giữ kín vì nhu cầu an ninh - ông Hagel đến Aghanistan hôm Thứ Sáu để xem xét tình hình thực tế 1 ngày trước vụ tấn công tự sát tại thủ đô Kabul gây thiệt mạng 9 người và 13 người bị thương.

Quân đội Hoa Kỳ định chuyển giao nhà giam Baghram cho chính quyền bản xứ nhân chuyến đi của ông Hagel nhưng đã dời lại. Trong thời gian qua, TT Karzai hô hào bàn giao nhà tù Bagram, nơi giam giữ hàng trăm thường dân và du kích Taleban.

Phiá Hoa Kỳ giải thích: 1 số tù nhân là đội viên khủng bố nguy hiểm - chính quyền Kabul ngờ rằng Hoa Kỳ đang thuơng luợng mật với Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.