Hôm nay,  

Băng Bắc Cực Tan, Sẽ Có Đường Biển Mới Nối 2 Đại Dương

11/03/201300:00:00(Xem: 5649)
Thay đổi khí hậu đã vươn tới phiá trên bắc bán cầu và điều này dễ thấy nếu bạn làm chủ một công ty chuyên chở. Các nhà nghiên cứu nói rằng vào năm 2050, tảng băng ở Bắc Cực sẽ vỡ ra đủ lớn để cho những chiếc tàu có đường đi lên phía bắc giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương mà không cần sự hỗ trợ của những máy chẻ băng, theo báo the Guardian.

Những tàu thuyền được bảo vệ băng trung bình sẽ có thể lái trực tiếp đến Bắc Cực, làm cho chuyến đi nhanh và rẻ hơn để chở hàng hóa từ Trung Quốc tới Châu Âu.

Các nhà khoa học, nghiên cứu 7 mô hình khí hậu khác nhau, nói rằng đã quá trễ để cắt giảm khí thải đủ để ngăn ngừa thay đổi, theo báo the Telegraph. Nhiều nhà môi trường đang vận động để thành lập sự bảo tồn trong khu vực.

Bắc Cực "đang tan chảy bởi vì việc chúng ta sử dụng năng lượng hoá thạch dơ bẩn, và trong tương lai gần có thể không còn băng lần đầu tiên kể từ khi loài người đặt chân lên Địa Cầu," theo tuyên cáo Cứu Bắc Cực của tổ chức Greenpeace. "Đây sẽ không chỉ là sự phá hủy đối vơi con người, gấu bắc cực, các sinh vật sống ở đó, mà còn đối với tất cả chúng ta," bởi vì băng vùng cực giúp làm mát dịu thế giới qua việc phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.